Nguyễn Trọng Tạo

Những bông hoa vẫn cứ nở đúng mùa

  • Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
    Nguyễn Trọng Tạo

    Chia cho Em một đời Thơ...

  • Quản trị

  • RSS Nhà văn Vũ Thanh Hoa

    • Phục kích – Vũ Thanh Hoa 18.11.2016
      PHỤC KÍCH Chị quyết định hôm nay làm ra nhẽ. Chị sẽ xử sự sao cho thật “văn hóa”. Ý thức mình là trí thức, là người có giáo dục, có vị trí tương đối trong cơ quan với mấy chục năm công tác và bao nể trọng của đồng nghiệp, chị không thích dùng […]
    • Blogger – Vũ Thanh Hoa 16.11.2016
      Bloggers Truyện ngắn 1. Cuối cùng thì cả thế gian cũng thừa nhận chị là người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ và giỏi giang. Đoạt “danh hiệu” ấy đồng thời với việc chị kết thúc cuộc hôn nhân ba chục năm của mình. Vất vả với đủ loại đơn thư, giấy tờ và các […]
    • Phục kích – Vũ Thanh Hoa 16.11.2016
      TRÒ KHỐN Truyện ngắn Chị bàng hoàng đến xây xẩm khi Linh, con bé mới ra trường được chị nhận về thực tập ở phòng mặt mày trắng bệch, gọi chị ra thì thào ở toilet: – Chị đã xem chưa. Các báo trên mạng vừa đồng loạt đưa tin chồng chị đi chơi gái […]
    • Con báo gấm – Vũ Thanh Hoa 14.11.2016
      CON BÁO GẤM 1. Anh đi đâu cũng có kẻ săn đón cúi chào, không ai còn nhận ra anh giáo làng nghèo túng mặc cảm của 20 năm trước. Ky cóp được kha khá vốn cùng chị bồ già đi xuất khẩu lao động ở một nước Đông Âu, anh tung cả vào mua […]
    • Người nhìn thấu linh hồn – Vũ Thanh Hoa 14.11.2016
      NGƯỜI NHÌN THẤU LINH HỒN 1 Bà thầy bói xòe bàn tay có các móng tô đỏ trầy xước, vuốt nhẹ những con bài úp lên nhau thẳng tắp, đoạn bà nhắm mắt, miệng khấn lầm rầm…Đột ngột, bà lật một con bài lên, gật đầu rồi từ từ mở mắt, bảo: – Cô này […]
    • Ngõ hẻm tận cùng – Vũ Thanh Hoa 13.11.2016
      NGÕ HẺM TẬN CÙNG Có tiếng đổ rầm của vật nặng rồi tiếng rên rỉ. Chị đoán là một con chó. Cái góc cống nằm tận cùng con hẻm bẩn thỉu và lắt léo này thường tiếp đón những con chó ốm hoặc bị đánh vì ăn vụng vào những buổi khuya khoắt. Kệ, chị […]
    • Phản bội – Vũ Thanh Hoa 13.11.2016
      PHẢN BỘI Tôi luôn tin mình có linh cảm tốt, không như thế thì tôi không thể trở thành một đạo diễn lẫy lừng. Những cú đâm hiểm hóc của đồng nghiệp, những trò khốn nạn trong giới văn nghệ nếu kém về linh cảm sẽ ngã gục hoặc bị quẳng ra lề như một […]
    • Hai vạch – Vũ Thanh Hoa 13.11.2016
      HAI VẠCH 1. Cô luôn chuẩn bị những câu thật lạnh để nói với anh:” Tôi chán anh lắm rồi, tôi muốn chúng ta kết thúc. Anh để cho tôi yên. Tôi sẽ đi lấy chồng” Nhưng rồi khi gặp nhau, nhìn vẻ mặt hân hoan mừng rỡ như đứa bé gặp mẹ sau bao […]
    • Bạch Dinh – Vũ Thanh Hoa 13.11.2016
      BẠCH DINH Tuần này anh có chuyến công tác qua thành phố có nhiều kỷ niệm đặc biệt với anh thời trai trẻ. Anh nhớ lại ngày ấy cách giờ đã hai mươi mấy năm, không tuần nào anh lại không tranh thủ thăm nàng ít nhất một lần. Hồi ấy, nàng vẫn đứng dưới […]
    • OK! – Vũ Thanh Hoa 13.11.2016
      OK! 1. Cô đánh vào chữ cuối cùng của bức E-mail: “ OK. Chúng ta sẽ gặp nhau. Anh có thể gọi theo số máy 090…” rồi nhấn vào nút “send”. Màn hình hiện lên thông báo thư đã được chuyển tới địa chỉ người nhận.Cô thở dài rồi tắt máy. Không nhớ đã có […]
  • Khách trực tuyến

    • 7,128 người truy cập

Khúc hát sông quê

Posted by hoingovanchuong on 08.06.2009

Nhạc: NGUYỄN TRỌNG TẠO – Thơ: LÊ HUY MẬU
Ca sĩ: ANH THƠ

5 phản hồi to “Khúc hát sông quê”

  1. Video Clip này là lời chào xin gửi tới bạn.

    • Lê Hùng said

      Có lẽ những ai vì mưu kế sinh nhai phải phiêu dạt xứ người như tôi, khi nghe bài “Khúc hát sông quê” Thơ của Lê Huy Mậu, nhạc Nguyễn Trọng Tạo, cảm thấy quê nhà như hiện hữu bên mình. Tôi chưa đọc hết bài thơ của Lê Huy Mậu, nhưng với âm nhạc của Nguyễn Trọng Tạo đã làm cho bài thơ của Lê Huy Mậu đọng mãi trong lòng những người xa xứ như tôi. Xin cảm ơn nhà thơ Lê Huy Mậu và nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo.

  2. Xin chào các bạn

  3. Trước đây đã có lần vào Nghệ An, mình đọc bài thơ “Khúc hát sông quê” của Lê Huy Mậu, thấy cũng hay hay, nhưng không nhớ lắm. Vì bài thơ khá dài, những hơn 80 câu, lại chỉ được một số câu hay, một số câu khác thuộc dạng thường thường, không có gì đặc biệt. Cách đây dăm năm, khi mình quen Thanh Loan, một ca sỹ người Lăng Thành (Yên Thành), cô này hát cho mình nghe bài này và nói là của anh Tạo mới sáng tác.
    Cách đây vài tuần, bỗng dưng anh Tạo gọi điện cho mình, nói là mới lĩnh nhuận bút nên mời mấy anh em đi uống bia. Ra đến quán bia hơi ở gần Khách sạn Kim Liên đã thấy anh ngồi đó rồi. Cùng với anh còn có nhà báo Nguyễn Sỹ Cứ, Tổng biên tập tờ VietNam Business Forum, Luật sư Huỳnh, vụ trưởng Pháp chế VCCI… Ngồi với anh một lúc đã thấy dăm ba ông mang ly đến chúc sức khỏe anh Tạo. Cứ như họ giới thiệu thì chỉ vì mê nhạc anh Tạo và chỉ được nhìn thấy anh trên TV, nay được gặp ngoài đời nên mới bày tỏ lòng ngưỡng mộ.
    Sau những câu chuyện hàn huyên hỏi thêm anh về bài hát này. Anh nói rằng, đọc thơ thấy nhiều ý tứ hay rồi về nghĩ nhạc trên cơ sở tứ đó. Tính anh khiêm tốn, không dài lời, nên không hay khoe khoang, nhưng quả thật với ai không biết, với mình sẽ không còn nhớ đến Lê Huy Mậu nếu chỉ đọc thơ anh. Còn sau khi nghe bài hát Khúc hát sông quê thì tên tuổi của Lê Huy Mậu mới được công chúng biết đến với tư cách là người khởi nguồn cho nhạc của Nguyễn Trọng Tạo.

  4. nguyenthuyqs said

    Hay lắm. Rất thích anh Tạo ơi.

Gửi phản hồi

 
